Trang chủ Giới thiệu Sản phẩm - Dịch vụ Dự án Tin tức Tin nội bộ Hoạt động Đảng- Đoàn thể Thư viện ảnh - Bản đồ Liên hệ
GIỚI THIỆU CHUNG
Giới thiệu chung
Sơ đồ tổ chức
Thành tích đạt được
Tìm kiếm
THƯ VIỆN HÌNH ẢNH
THỐNG KÊ
Online : 1789
Lượt truy cập : 1967093
Xử lý nghiêm hành vi vi phạm về vệ sinh môi trường (15/06/2024)
Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm vệ sinh môi trường nơi công cộng; lấn chiếm lòng, lề đường; lấn chiếm cửa xả, hầm ga thoát nước, lấp bít miệng cống thu nước, công trình lấn chiếm trên kênh rạch; thành lập các đội xung kích, tình nguyện hỗ trợ xử lý nhanh các điểm phát sinh về rác thải, vệ sinh môi trường.
 

Liên quan đến việc người dân phản ánh rác thải tại một số tuyến kênh rạch, nơi công cộng gây ô nhiễm môi trường, tắc hệ thống thoát nước kênh rạch, ảnh hưởng xấu đến cuộc sống của người dân và hình ảnh TP, để chấm dứt tình trạng này, chiều 5-6, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Bùi Xuân Cường yêu cầu Chủ tịch UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện khẩn trương thực hiện các kế hoạch về công tác bảo vệ môi trường đô thị, khu dân cư và quản lý chất thải trên địa bàn TP và Cuộc vận động "Người dân TPHCM không xả rác ra đường và kênh rạch, vì TP sạch, xanh và thân thiện môi trường" theo chỉ đạo của UBND TP.
Xử lý nghiêm hành vi bỏ rác thải không đúng nơi quy định. Ảnh: QUỐC HÙNG

Theo đó, các địa phương phối hợp với Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội tăng cường thực hiện công tác tuyên truyền, vận động các cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân về công tác giữ gìn vệ sinh môi trường nơi công cộng, hình thành thói quen bỏ rác đúng nơi quy định, chống rác thải nhựa, thực hiện phân loại rác tại nguồn và bảo vệ môi trường xanh, sạch. Rà soát, xử lý dứt điểm các điểm ô nhiễm do tồn đọng rác thải trên đường phố và kênh rạch ở địa phương, duy trì chất lượng vệ sinh tại các khu vực đã cải tạo và không để phát sinh điểm ô nhiễm mới. Chủ tịch UBND TP Thủ Đức và các quận huyện chịu trách nhiệm trước UBND TP nếu để xảy ra tình trạng phát sinh các điểm ô nhiễm trên địa bàn quản lý.
 
Xử lý nghiêm hành vị bỏ rác thải xuống kênh rạch. Ảnh: QUỐC HÙNG
 
Kiểm tra, xử lý đối với các khu vực có phát sinh rác thải không đúng nơi quy định, tồn đọng nhiều ngày gây ô nhiễm môi trường hoặc mất mỹ quan đô thị.
Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm vệ sinh môi trường nơi công cộng; lấn chiếm lòng, lề đường; lấn chiếm cửa xả, hầm ga thoát nước, lấp bít miệng cống thu nước, công trình lấn chiếm trên kênh rạch; thành lập các đội xung kích, tình nguyện hỗ trợ xử lý nhanh các điểm phát sinh về rác thải, vệ sinh môi trường.
Giao các sở ngành và đơn vị có liên quan rà soát, kiểm tra các nội dung công việc liên quan đến lĩnh vực phụ trách để phối hợp, hướng dẫn UBND TP Thủ Đức và các quận huyện thực hiện hiệu quả các nội dung chỉ đạo của UBND TP nêu trên. Trường hợp có phát sinh vướng mắc vượt thẩm quyền trong quá trình thực hiện, kịp thời báo cáo UBND TP xem xét, chỉ đạo thực hiện theo quy định.

Theo: https://www.sggp.org.vn
Tin tức khác
Xử lý ô nhiễm hệ thống kênh rạch giáp ranh: Các địa phương cùng chung tay (02/05/2024)
LUẬT TÀI NGUYÊN NƯỚC 2023: THAY ĐỔI NHẰM MỤC ĐÍCH ĐẢM BẢO AN NINH NGUỒN NƯỚC (11/01/2024)
Đẩy mạnh giải pháp bảo vệ tài nguyên nước (06/11/2023)
El Nino tác động đến Việt Nam với cường độ trung bình đến mạnh (17/07/2023)
Bảo vệ, sử dụng nguồn nước hiệu quả thông qua phân loại chất lượng nước (05/04/2023)
Tăng cường phòng ngừa, giám sát các cơ sở có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường (03/04/2023)
Khai thác, sử dụng tài nguyên nước phải theo quy hoạch và giảm phát sinh thủ tục hành chính (03/04/2023)
Tăng cường giải pháp kiểm soát ô nhiễm kênh Ba Bò (10/12/2022)
Nhiều hoạt động môi trường ở Ngày hội sống xanh (11/07/2022)
Xử lý dứt điểm ô nhiễm trên lưu vực sông (16/05/2022)
Bản quyền thuộc Công ty TNHH MTV Quản Lý Khai Thác Dịch Vụ Thủy Lợi TP.HCM
Địa chỉ: Số 21 - quốc lộ 22 - ấp Trạm Bơm - Xã Tân Phú Trung - huyện Củ Chi - TP.HCM , Tel: 028 38922258 , Email: imchcmc@tphcm.gov.vn
Designed & Developed by EMSVN