Trang chủ Giới thiệu Sản phẩm - Dịch vụ Dự án Tin tức Tin nội bộ Hoạt động Đảng- Đoàn thể Thư viện ảnh - Bản đồ Liên hệ
GIỚI THIỆU CHUNG
Giới thiệu chung
Sơ đồ tổ chức
Thành tích đạt được
Tìm kiếm
THƯ VIỆN HÌNH ẢNH
THỐNG KÊ
Online : 269
Lượt truy cập : 7590542
LUẬT TÀI NGUYÊN NƯỚC 2023: THAY ĐỔI NHẰM MỤC ĐÍCH ĐẢM BẢO AN NINH NGUỒN NƯỚC (11/01/2024)
LUẬT TÀI NGUYÊN NƯỚC 2023: THAY ĐỔI NHẰM MỤC ĐÍCH ĐẢM BẢO AN NINH NGUỒN NƯỚC
Đẩy mạnh giải pháp bảo vệ tài nguyên nước (06/11/2023)
Để đảm bảo an ninh nguồn nước, bảo đảm số lượng, chất lượng nước phục vụ dân sinh trong mọi tình huống, thành phố yêu cầu các đơn vị liên quan tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp như nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về nguồn nước
El Nino tác động đến Việt Nam với cường độ trung bình đến mạnh (17/07/2023)
Ngày 4-7, Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn quốc gia thông tin, hiện tượng El Nino đã chính thức xuất hiện.
Bảo vệ, sử dụng nguồn nước hiệu quả thông qua phân loại chất lượng nước (05/04/2023)
Bộ Tài nguyên và môi trường đã ban hành quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng nước mặt (QCVN 08:2023/BTNMT) để quản lý, đánh giá, phân loại chất lượng môi trường nước mặt, làm căn cứ cho việc bảo vệ, sử dụng nguồn nước và thực hiện các quy định của pháp luật về môi trường có liên quan.
Tăng cường phòng ngừa, giám sát các cơ sở có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường (03/04/2023)
Để tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả của công tác quản lý nhà nước về bảo vệ môi trường, thời gian tới, Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ tiếp tục triển khai đồng bộ nhiều giải giáp như triển khai có hiệu quả các quy định của Luật và các văn bản hướng dẫn thi hành; tăng cường cơ chế giám sát đối với các dự án, cơ sở sản xuất có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường cao; đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao ý thức về bảo vệ môi trường.
Khai thác, sử dụng tài nguyên nước phải theo quy hoạch và giảm phát sinh thủ tục hành chính (03/04/2023)
Dự án Luật Tài nguyên nước (sửa đổi) đang được lấy ý kiến rộng rãi và nhận được sự quan tâm góp ý của đông đảo các tầng lớp nhân dân. Một trong những nội dung nhận được sự quan tâm của các cơ quan, đơn vị liên quan có sự chỉ đạo, quán triệt để triển khai khi Luật đi vào cuộc sống là vấn đề khai thác, sử dụng tài nguyên nước phải theo quy hoạch và giảm phát sinh thủ tục hành chính không cần thiết.
Tăng cường giải pháp kiểm soát ô nhiễm kênh Ba Bò (10/12/2022)
Phó Chủ tịch UBND TPHCM Bùi Xuân Cường vừa ký văn bản số 4441/UBND-ĐT gửi các sở, ban ngành về triển khai kế hoạch tăng cường phối hợp kiểm soát ô nhiễm kênh Ba Bò và tuyến kênh thoát nước lưu vực suối Nhum - suối Xuân Trường - suối Cái giai đoạn 2022-2025. 
Nhiều hoạt động môi trường ở Ngày hội sống xanh (11/07/2022)
Sở TN-MT TPHCM cho biết, thực hiện Chỉ thị số 19 của Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM về cuộc vận động “Người dân không xả rác ra đường, kênh rạch, vì thành phố sạch và giảm ngập nước” và hưởng ứng phát động của Bộ TN-MT về tổ chức Tháng hành động vì môi trường 2022, Sở TN-MT sẽ phối hợp với các đơn vị tổ chức Ngày hội sống xanh 2022.
Xử lý dứt điểm ô nhiễm trên lưu vực sông (16/05/2022)
Kiểm soát chặt nước thải công nghiệp từ các KCN, cơ sở sản xuất có lưu lượng thải lớn
Quy định mới về cấp phép môi trường (13/04/2022)

Quy định mới về cấp phép môi trường

Xử lý nghiêm mọi tổ chức, cá nhân có hành vi gây ô nhiễm môi trường (04/03/2022)
Phó Thủ tướng Lê Văn Thành yêu cầu các địa phương xử lý nghiêm mọi tổ chức, cá nhân có hành vi gây ô nhiễm môi trường.
Môi trường nước vẫn bị ô nhiễm (04/12/2021)
Tốc độ phát triển đô thị nhanh, tỷ lệ xử lý lượng nước thải đô thị còn thấp, hệ thống thoát nước thiếu đồng bộ, nhiều nguồn thải chưa được kiểm soát... đang là những nguyên nhân chính gây ra tình trạng ô nhiễm nguồn nước mặt trên các sông ngòi, kênh, rạch hiện nay.
Ứng dụng công nghệ bảo đảm an ninh nguồn nước (04/11/2021)
Tại buổi kết nối trực tuyến doanh nghiệp ngành nước giữa Việt Nam - Hungary do Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật TPHCM tổ chức, các chuyên gia ngành nước Việt Nam và Hungary đều khuyến cáo, đối mặt với biến đổi khí hậu, nguồn nước hạn chế cùng nhiều thách thức khác cho dịch vụ cấp nước, các doanh nghiệp cần đổi mới quy trình vận hành, áp dụng công nghệ mới để bảo đảm an toàn nước, cải thiện chất lượng nước sạch và giải quyết các vấn đề thống nhất trong quản lý nước. 
Chung tay bảo vệ nguồn nước (12/07/2021)
Nước là khởi nguồn của sự sống, mọi biến động về nguồn nước sẽ ảnh hưởng đến các yếu tố môi trường và sự sống trên Trái đất. Hiện nay, tài nguyên nước đang bị de dọa nghiêm trọng do dân số tăng, nhu cầu ngày càng lớn cho sản xuất công - nông nghiệp và tác động nghiêm trọng của biến đổi khí hậu (BĐKH).
Trang
Bản quyền thuộc Công ty TNHH MTV Quản Lý Khai Thác Dịch Vụ Thủy Lợi TP.HCM
Địa chỉ: Số 21 - quốc lộ 22 - ấp Trạm Bơm - Xã Tân Phú Trung - huyện Củ Chi - TP.HCM , Tel: 028 38922258 , Email: imchcmc@tphcm.gov.vn
Designed & Developed by EMSVN