Trang chủ Giới thiệu Sản phẩm - Dịch vụ Dự án Tin tức Tin nội bộ Hoạt động Đảng- Đoàn thể Thư viện ảnh - Bản đồ Liên hệ
GIỚI THIỆU CHUNG
Giới thiệu chung
Sơ đồ tổ chức
Thành tích đạt được
Tìm kiếm
THƯ VIỆN HÌNH ẢNH
THỐNG KÊ
Online : 976
Lượt truy cập : 7701627
Nhiều khó khăn trong quản lý giảm thiểu ô nhiễm môi trường (01/04/2017)
Ngày 31-3, Ban Đô thị HĐND TPHCM đã làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) TP về những giải pháp nhằm thực hiện mục tiêu giảm thiểu ô nhiễm môi trường trên địa bàn thành phố.
 
Tại cuộc họp, bà Nguyễn Thị Thanh Mỹ, Phó giám đốc Sở TN-MT TPHCM cho biết, tình trạng ô nhiễm nguồn nước kênh rạch vẫn còn cao, ngoại trừ hệ thống kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè và Tàu Hủ - Bến Nghé có cải thiện so với trước đây. Nguyên nhân là do toàn bộ lượng nước thải tại các khu dân cư cũ vẫn tiếp tục thải vào hệ thống kênh rạch. Ở những khu dân cư, chung cư mới, dù đã có hệ thống xử lý nước thải nhưng vận hành hệ thống xử lý nước thải này đang bị bỏ ngỏ. Đa số các chủ đầu tư bàn giao ban quản trị chung cư sau khi lấp đầy dự án nên ban quản trị không đủ năng lực vận hành hệ thống xử lý nước thải. Ban quản trị chung cư cũng không có cơ sở pháp lý để chịu trách nhiệm trong trường hợp hệ thống xử lý nước thải vận hành không đạt yêu cầu. Với những nguồn thải từ hoạt động sản xuất của doanh nghiệp, hiện đã buộc chủ nguồn thải lớn là các khu chế xuất, khu công nghiệp và doanh nghiệp có khối lượng xả thải 1.000m³/ngày đêm trở lên lắp đặt hệ thống quan trắc chất lượng nước tự động và có kết nối online với hệ thống kiểm soát của sở.




Một góc kênh Tàu Hủ - Bến Nghé
 
Đối với chất thải rắn, tổng lượng rác phát sinh hàng ngày trên địa bàn thành phố khoảng 8.200 tấn rác/ngày. Tuy nhiên, hiệu quả thực hiện chương trình phân loại rác tại nguồn còn thấp nên toàn bộ lượng rác chuyển về công ty này đều được công ty xử lý bằng biện pháp chôn lấp. Chỉ ngoại trừ chất thải y tế, chất thải nguy hại và công nghiệp thì đã thiết lập quy định chéo trách nhiệm quản lý giữa chủ nguồn thải với đơn vị tiếp nhận xử lý nên cơ bản đã kiểm soát chặt chất lượng thu gom và xử lý loại chất thải trên. 

Để cải thiện chất lượng môi trường, giảm thiểu ô nhiễm, đại diện Ban Đô thị HĐND TP cho rằng, Sở TN-MT cần phân cấp mạnh cho các quận huyện. Trước hết, thực hiện phân cấp cho các quận xác định vị trí lắp đặt hệ thống nhà vệ sinh, thùng rác khu vực công cộng; xây dựng đơn giá dịch vụ vệ sinh môi trường thu tại các hộ dân. Đặc biệt, thúc đẩy tiến trình cổ phần hóa hoạt động dịch vụ công ích để nâng cao chất lượng dịch vụ, đồng thời giảm gánh nặng ngân sách cho thành phố. Riêng về đầu tư hệ thống hạ tầng quan trắc chất lượng môi trường nước, không khí, cũng đang được gấp rút triển khai để sớm đưa chất lượng môi trường thành phố vào kiểm soát. 

Theo http://www.sggp.org.vn

Tin tức khác
LUẬT TÀI NGUYÊN NƯỚC 2023: THAY ĐỔI NHẰM MỤC ĐÍCH ĐẢM BẢO AN NINH NGUỒN NƯỚC (11/01/2024)
Đẩy mạnh giải pháp bảo vệ tài nguyên nước (06/11/2023)
El Nino tác động đến Việt Nam với cường độ trung bình đến mạnh (17/07/2023)
Bảo vệ, sử dụng nguồn nước hiệu quả thông qua phân loại chất lượng nước (05/04/2023)
Tăng cường phòng ngừa, giám sát các cơ sở có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường (03/04/2023)
Khai thác, sử dụng tài nguyên nước phải theo quy hoạch và giảm phát sinh thủ tục hành chính (03/04/2023)
Tăng cường giải pháp kiểm soát ô nhiễm kênh Ba Bò (10/12/2022)
Nhiều hoạt động môi trường ở Ngày hội sống xanh (11/07/2022)
Xử lý dứt điểm ô nhiễm trên lưu vực sông (16/05/2022)
Quy định mới về cấp phép môi trường (13/04/2022)
Bản quyền thuộc Công ty TNHH MTV Quản Lý Khai Thác Dịch Vụ Thủy Lợi TP.HCM
Địa chỉ: Số 21 - quốc lộ 22 - ấp Trạm Bơm - Xã Tân Phú Trung - huyện Củ Chi - TP.HCM , Tel: 028 38922258 , Email: imchcmc@tphcm.gov.vn
Designed & Developed by EMSVN